Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Hướng dẫn làm hồ sơ sang Đài Loan lo thủ tục hậu sự cho người thân bị nạn khi xuất khẩu lao động tại Đài Loan.



1.     sổ hộ khẩu gia đình.

hộ khẩu cả quyển


2.      Giấy đăng ký kết hôn  của người bị nạn (nếu có vợ chồng rồi).

3.     Giấy khai sinh bản sao của người bị nạn “ mẫu mới”. 3 bản.

4.     Giấy xác nhận tài khoản ngân hàng của bố hoặc mẹ, vợ hoặc chồng của người bị nạn. (Giấy xác nhận này phải có con dấu và chữ ký của lãnh đạo Ngân Hàng vd: trưởng phòng, kế toán, giám đốc, phó giám đốc )   Tài khoản Ngân hàng bố mẹ có thể chung một cái. Vợ với con chung một cái.  Lý do: tiền bảo hiểm cục bảo hiểm sẽ trả cho bố mẹ riêng, vợ con riêng. 
Tài khoản ngân hàng phải có chữ ký và con dấu chức danh như thế này. nếu dấu treo không công chứng được và không có tác dụng.
riêng tài khoản ngân hàng phải dịch cả tiếng Trung và Tiếng Anh.

5.      Giấy khai sinh bản sao của con từng đừa một (Nếu có con rồi ) 3 bản mẫu mới.

6.     Giấy ủy quyền. nội dung:

chú ý phần xác nhận của chính quyền  nếu họ chỉ xác nhận  những người này có hộ khẩu tại địa phương mà ko xác nhận chữ ký thì giấy này ko có tác dụng, bộ ngoại giao sẽ trả vè)
 Hà Nội  Ngày  tháng      năm

Giấy ủy quyền
Chúng tôi là:
1. Họ tên:       Nguyễn Văn A   số chứng minh.. ngày tháng năm sinh      (là bố đẻ của  “ Nguyễn v D… họ tên người bị nạn qua đời” số hộ chiếu….)
2.  Họ tên:  Nguyễn thị b   số chứng minh    ngày tháng năm sinh …(là mẹ đẻ của ……..)
3.  Nguyễn thị C       số chứng minh. Ngày tháng năm sinh ( là vợ của …………)
4.  Nguyễn thị D          ngày tháng năm sinh (là con đẻ của …….)
5.    Nguyễn thị E ……………………………(là con đẻ của …..)

Chúng tôi có con, chồng và cha chúng tôi là  Nguyễn Văn D số hộ chiếu…….. đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan ngày … tháng…. Năm bị tai nạn qua đời  ngày tháng năm.
 Nay chúng tôi viết giấy ủy quyền cho anh  Nguyễn Văn C số hộ chiếu ….là anh ruột của Nguyễn Văn D số hộ chiếu… có toàn quyền thay mặt chúng tôi sang Đài Loan lo thủ tục hậu sự và các thủ tục pháp lý liên quan đến cái chết của Nguyễn Văn D.
Vậy chúng tôi viết giấy ủy quyền này làm chứng.
 Người ủy quyền.

1.    Bố
2.    Mẹ.
3.    Vợ.
4.    Con.
5.    con

Gi chú: Lập giấy ủy quyền xong tất cả những người này đến ủy ban xã hoặc phường nơi cư trú yêu cầu Công Chứng Chữ Ký hay còn gọi là Xác nhận chữ ký “ngồi ký trước mặt chủ tịch hoặc phó chủ tịch hoặc cán bộ tư pháp”.
 Thông thường cán bộ sẽ xác nhận như sau:
Tôi là  … Nguyễn văn E chúc vụ chủ tịch hoặc phó chủ tịch xã… huyện, tỉnh… xác nhận chữ ký của ông a bà b bà c chị đ là đúng và đã ký trước mặt tôi. Ký tên đóng dấu.”


1.   Sau khi các giấy tờ này đầy đủ thì đem đi dịch thuật, công chứng sang tiếng Trung mỗi thứ 3 bản.
Riêng giấy xác nhận tài khoản ngân hàng phải có thêm tiếng Anh.
2. Sau khi dịch thuật công chứng sang tiếng Trung song rồi thi photo ra một bản nữa rồi đem đến 40b Trần Phú quận Ba Đình, Hà Nội “bộ ngoại giao” nộp hồ sơ công chứng tiếp. “khai là làm hồ sơ lo thủ tục hậu sự và lĩnh bảo hiểm”.
3. Sau khi công chứng ở bộ ngoại giao xong đem photo rồi mang đến tầng 5 số nhà 239 đường Xuân Thủy, Quận Cầu Giấy, Hà Nội “ Văn phòng đại diện Đài Bắc ở Việt Nam” công chứng tiếp. “ở đây họ chỉ nhận hồ sơ buổi sáng”

Ghi chú: yêu cầu bên Đài Loan cung cấp cho Giấy Báo Tử để đi công chứng ở bộ ngoại giao sẽ nhanh hơn “ nếu ko có giấy báo tử sau 3 ngày nộp đơn mới được lấy, nếu có giấy báo tử ngày hôm trước nộp hôm sau được lấy”.
Nếu cần làm visa cho người được ủy quyền sang Đài Loan thì phải có giấy báo tử này và bộ hồ sơ này cũng đến Văn phòng đại diện Đài Bắc để nộp hồ sơ làm visa.

Sau khi làm xong thì phải còn đầy đủ 3 bộ hồ sơ gồm mỗi loại giấy tờ 3 bản.
Thủ tục hồ sơ như thế đã hoàn thiện mang sang Đài Loan để làm các thủ tục hậu sự, bảo hiểm và đòi quyền lợi nếu có. ( Khi sang Đài Loan chỉ mang hồ sơ đã dịch thuật công chứng, còn giấy tờ bản gốc như sổ hộ khẩu, giấy đăng ký kết hôn để lại ở nhà"

Thủ tục làm Visa cho người thân sang Đài Loan chăm sóc hoặc lo hậu sự cho người bị nạn cần:
1 Giấy báo tử của người chết 
2 giấy Chuẩn đoán bệnh của bệnh viện về tình trạng bệnh của người bị nạn.
Hai loại giấy tờ trên yêu cầu môi giới Việt Nam cung cấp hoặc làm thủ tục Visa cho mình qua Đài Loan nếu họ không làm và không đưa các giấy tờ trên thì có thể đến 41 Lý Thái Tổ quận Hoàn Kiến, Hà Nội là cục quản lý lao động ngoài nước trình bày yêu cầu họ can thiệp về việc môi giới Việt Nam ko giúp làm visa và không đưa các giấy tờ trên để mình tự đi làm. Nếu vẫn không được thì nhờ bạn bè của người bị nạn tìm đến các cơ quan này bên Đài Loan để lấy :
1.  nếu là người chết do tai nạn mà có cảnh sát vào cuộc thì tìm đến người  Cảnh Sát phụ trách  để xin bản gốc hoặc bản photo cũng được.
2. nếu người bị ốm chết thì đến bệnh viện xin hoặc yêu cầu cục Lao động địa phương ở đó can thiệp yêu cầu chủ thuê và môi giớ cung cấp vì thường bệnh viện đã cấp cho môi giới và chủ thê  rồi.
3. Nếu người bị nạn đang nằm viện thì dễ hơn, chỉ cần đến thăm và yêu cầu y bác sỹ ở đó cung cấp cho giấy Chuẩn đoán bệnh nói dõ để người nhà làm thủ tục qua chăm sóc cho bệnh nhân là bên phía bệnh viện sẽ cấp cho ngay.

Khi đã có giấy Báo Tử và giấy Chuẩn đoan bệnh thì người nhà đem giấy đó cùng các giấy tờ đã  làm dịch thuật công chứng bên trên (nộp bản Photo) đến Văn Phòng Đại diện Đài Bắc tại Việt Nam ở Hà Nội hoặc Sài Gòn xin làm Visa . (địa chỉ ở Hà Nội : Tầng 5 số nhà 239 đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, Hà Nội . tòa nhà HITC) 
thông thường khi đi làm Visa ở đó họ sẽ đòi bản gốc nhưng ta trình bày là người nhà bị nạn bên  Đài Loan giờ chưa sang đấy để lấy được mà chỉ nhờ người xin được giấy photo là họ đồng ý làm cho thôi.

Khi có Visa rồi nhớ mua vé máy bay khi đi thì hãng nào cũng được, vé về phải mua của hãng China thì họ mới cho mang Hài cốt về các hãng khác ko cho mang.
người đi chăm sóc bệnh thì hãng nào cũng được


Mọi thông tin thắc mắc xin gọi điện hỏi tôi :
Trần Thị Nga 0972572585.

Nếu ko biết chỗ dịch thuật công chứng hãy gọi điện tôi giới thiệu cho chỗ quen tôi thường xuyên giới thiệu dịch thuật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét