Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

Hồ Sơ dân oan Phạm Thị Lê người phụ nữ Tự Thiêu để giữ đất


Trong các văn bản của chính quyền giải quyết vụ tranh chấp đất đai của bà Phạm Thị Lê đều ghi rõ đất của bà Lê đang tranh chấp là tài sản bà được thừa kế từ đời ông nội bà để lại cho bố mẹ của bà rồi bà Lê  là người được thừa kế tiếp theo.
 năm 1972 bố mẹ của bà vào Đắk Lắk làm ăn, năm 1978 bà Lê quay về tiếp tục xử dụng mảnh đất này. Năm 1979 chính quyền giao một phần mảnh đất của bà Lê đang sử dụng là tài sản thừa kế của bà cho bà Phạm Thị Mễ chỉ vì bà Mễ có đơn xin đất làm nhà ở. sau đó bà Mễ bán cho ông Thạch Cảnh Phổ trước khi việc mua bán của ông Phổ và bà Mễ diễn ra thì bà Lê đã nhiều lần làm đơn yêu cầu chính quyền trả lại đất cho bà, bà Lê chỉ đồng ý cho 100m đất làm nhà ở số còn lại phải trả lại cho bà nhưng chính quyền không giải quyết . sự việc kéo dài đến nay đã hơn 30 năm.
kết quả của việc tranh chấp là bà Phạm Thị Lê đã phải ngồi tù 6 tháng vì dằng co không cho con trai ông Thạch Cảnh Phổ sử dụng mảnh đất đang tranh chấp trong lúc dằng co con trai ông Phổ là anh Thạch Cảnh Thuận sinh năm 1980 đang câm Cuốc, hai bên dằng co cán cuốc va vào đầu anh Thuận là anh Thuận bị thương 0,2% sức khỏe.
Sau khi ra tù bà Lê vẫn tiếp tục đấu tranh khiếu kiện . Sáng  ngày 12/08/2015 khi tòa án chưa giải quyết đơn khởi kiện vụ án tranh chấp mảnh đất trên thì công an, dân phòng ập đến cưỡng chế mảnh đất đang tranh chấp của gia đình bà mà chính quyền giao cho bà Mễ và ông Thạch Cảnh Phổ. Vì quá uất ức trước sự bạo quyền của nhà cầm quyền cộng sản bà Phạm Thị Lê đã phải Tự Thiêu để đấu tranh bảo vệ mảnh đất của bà.
hiện nay vụ tranh chấp đất đai vẫn chưa được giải quyết  . Ngày 14/08/2015 sau khi bà Lê tự Thiêu UBND huyện Đức Phổ ra giấy mời họp giải quyết vụ của bà Lê để che mắt.
Ngày 14/8/2018 tòa án ND huyện Đức Phổ gửi bưu điện cho bà Lê giấy báo Quyết định trả lại đơn khởi kiện của bà Lê do Chánh án Huỳnh Ngọc Kháng ký ngày 10/8/2015.
Cho tới nay vụ việc tranh chấp đất của bà Lê vẫn chưa được giải quyết.
19/11/2015


































































































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét