Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

Cụ Hà Thị Đức và con trai Nguyễn Văn Thiện

Cụ Hà Thị Đức 80 tuổi “bị bệnh  nằm liệt một chỗ sống đời thực vật”. cụ là vợ liệt sĩ Nguyễn Văn Bảo. Cụ Đức có 4 người con là Nguyễn Ngọc Vinh, Nguyễn Văn Thiện, Nguyễn Thị Mùi và Nguyễn Thị Thơm. anh Nguyễn Văn Thiện là người trực tiếp nuôi dưỡng và chăm sóc cụ tại địa chỉ: Thôn Tam, xã Liêm Cần, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam.
Để thực hiện ước nguyện của cụ Đức trước khi qua đời là được nhìn thấy mặt anh  Nguyễn Văn Thiện là người con trực tiếp nuôi dưỡng và chăm sóc cụ đang bị giam giữ và bị đưa ra tòa xét xử .

Ngày 29/7/2015tòa án huyện Thanh Liêm đưa anh Thiện ra xét xử sơ thẩm với cáo buộc Gây rối trật tự nơi công cộng. Anh Thiện bị bắt  ngày 6/8/2014 khi đến ủy ban xã Liêm Cần nộp đơn tố cáo cán bộ thôn, xã làm sai chính sách thu hồi ruộng đất và các chính sách với người có công với cách mạng. Tại đây anh Thiện bị ông Nguyễn Minh Hải chủ tịch UBND xã , ông Hà Thế Công bí thư đảng ủy xã, ông Hà Tất Thắng trưởng công an xã lập mưu bắt giam.
 Anh Thiện bị bắt giam từ ngày 6/8/2015 với tội danh bị cáo buộc là gây rối trật tự nơi công công, người có mặt tại hiện trường lúc anh Thiện bị bắt ở ủy ban xã Liêm Cần là công an viên  Nguyễn Đức Anh  sinh năm 1977, ông Anh không chấp nhận làm chứng sai theo chỉ đạo của trưởng công an xã, ông Anh đã  làm bản tường trình và cung cấp sự thật với công an điều tra huyện Thanh Liêm ngay sau đó ông Anh bị đuổi việc. Ngày 29/7/2015 trong phiên tòa xét xử sơ thẩm ông Nguyễn Văn Thiện tòa án đã đọc không đúng nội dung về những lời khai của ông Anh với công an điều tra. Ngày 01/08/2015 ông Anh viết đơn khiếu nại việc tòa án đọc sai lời khai của ông gửi tòa án và viện kiểm sát.
 Trong phiên tòa xét xử ông Thiện ngày 29/7/2015 những người có  quyền lợi và nghĩa vụ liên quan là ông
- Nguyễn Minh Hải chủ tịch UBND xã ,
- ông Hà Thế Công bí thư đảng ủy xã,
- ông Hà Tất Thắng trưởng công an xã.
-         Anh Nguyễn Văn Thành sn 1990 địa chỉ: Thôn Tam, Liêm Cần, Thanh Liêm, Hà Nam.
-         Anh Lê Trung Hiếu sn 1979 địa chỉ: tổ 5 khu 6 thôn Phú Hữu, xã Thanh Tâm, huyện Mê Linh tp Hà Nội.
 Các nhân chứng trực tiếp tham gia bắt ông Thiện và những người chứng kiến đều có giấy triệu tập nhưng vắng mặt là:
-         Anh Hà Văn Phương  - SN 1975: anh Nguyễn  Thế Vinh – Sn 1960: anh Hà Văn Hùng – SN 1953:  anh Nguyễn Đức Anh _ Sn 1977: anh  Vũ Văn Đông – sn 1952 địa chỉ thôn Tam, xã Liêm Cần, huyện Thanh Liêm tỉnh Hà Nam . ( chỉ có nhân chứng Nguyễn Đức Anh công an viên và Vũ Văn Đông người cùng anh Thiện đến UBND  xã nộp đơn là có mặt tại tòa).
-          Anh Hoàng văn Thiều – sn 1966:  anh Hoàng Văn Vinh – sn 1966: địa chỉ thôn Nhất xã Liêm Cần, huyện Thanh Liêm tỉnh Hà Nam.
-         Anh Trần Quang Chỉnh – sn 1976: địa chỉ thôn Vực, xã Liêm Cần , huyện Thanh Liêm, Hà Nam
-          Anh Nguyễn Mạnh Dự - sn 1964 : anh Nguyễn Văn Tiết – sn 1963 địa chỉ: thôn Côi, xã Liêm Cần, Thanh Liêm, Hà Nam.
-         Anh Hà Xuân Sơn –sn 1955: anh Phạm Minh Đức – sn 1961: anh Nguyễn Văn Chương – sn 1950: anh Nguyễn Văn Tâm –sn 1977  địa chỉ: thôn Ngũ xã Liêm Cần , Thanh Liêm, Hà Nam
-         Chị Vũ Thị Duyên –sn 1989 địa chỉ: Thôn Tứ , Liêm Cần, Thanh Liêm, Hà Nam.
-         Anh Nguyễn Như Vương –sn 1978 địa chỉ: Thôn Nhì , Liêm Cần, Thanh Liêm, Hà Nam.
-         Anh Nguyễn Hải Phong – sn 1988 địa chỉ: thôn Phượng Tưởng xã Thanh Thủy, Thanh Liêm, Hà Nam.
Tổng số 5 người có quyền lợi và nghĩ vụ liên quan và 17 nhân chứng của vụ án mặc dù đã có giấy triệu tập của tòa trước đó 7 ngày nhưng khi ra tòa chỉ có 2 nhân Chứng là công an viên Nguyễn Đức Anh và ông Vũ Văn Đông người cùng ông Thiện đến UBND xã nộp đơn là có mặt tại Tòa.  Vì có mặt tại tòa nên công an viên Nguyễn Đức Anh đã phản đối những lời khai của ông mà tòa đọc trong bản cáo trạng để luận tội ông Thiện là hoàn toàn sai với những lời mà ông Anh khai với công an điều tra.
Mặc dù các nhân chứng và những người có trách nhiệm, quyền lợi liên quan đến vụ án vắng mặt mà tòa án chỉ dựa vào hồ sơ kết án ông Thiện 4 năm tù. Ông Thiện yêu cầu tòa án triệu tập các nhân chứng và những người có quyền lợi nghĩ vụ liên quan đến để đối chất với ông Thiện tại tòa về những chứng cứ và lời khai không đúng sự thật của họ trong hồ sơ mà tòa dựa vào đó để kết tội ông 4 năm tù nhưng tòa án làm ngơ mà xử theo Luật Rừng.  
Bên ngoài phiên tòa chính quyền tỉnh Hà Nam huy động lực lượng công an, côn đồ lên đến vài trăm người rải rác khắp các ngả đường từ cổng nhà ông Thiện ở thôn Tam cho đến các ngả đường vào cổng tòa án nhằm khống chế không cho người dân đến tham dự phiên tòa công khai xử ông Thiện và mẹ của ông Cụ Hà Thị Đức đã bị công an côn đồ bắt khi cụ đang được con cháu đưa đến tham dự phiên tòa
Hiện tại ông Thiện đã làm đơn kháng cáo.

    Về việc cụ Hà Thị Đức bị công an, côn đồ dùng vũ lực bắt trên’ơ
 ngày 29/7/2015 đưa đi đâu con cháu của cụ không được biết. Con, cháu của cụ đã nhiều lần viết đơn yêu cầu công an và viện kiểm sát huyện Thanh Liêm và tỉnh Hà Nam, viện kiểm sát tối cao và bộ công an điều tra những kẻ dùng vũ lực bắt mẹ của họ nhưng không nhận được kết quả chỉ có duy nhất cái giấy của Bộ Công An thông báo chuyển đơn của con cháu cụ về công an huyện Thanh Liêm .
 Ngày 17/8/2015 con cháu của cụ đã phải vay mượn tiền để thuê luật sư và vị luật sư đó đã về làm việc với công an TP Phủ Lý bởi nơi cụ Đức bị bắt trên đường phố Bằng Khế thuộc tp Phủ Lý, ông Lê Đức Tùng trường công an tp nói họ ko xử lý vụ này mà họ chỉ biết không ai bắt giam cụ Đức, hiện tại cụ Đức đang ở bệnh viện Tỉnh Hà Nam



































ĐƠN KHIẾU NẠI
Về việc sai bút lục lời khai với cơ quan điều tra mà tòa đã công bố xét xử.
  Kính gửi : Tòa án nhân dân tối cáo
                  Viện kiểm sát nhân dân tối cao
Cục điều tra viện kiểm sát nhân dân tối cáo
 Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hà nam
Tòa phúc thẩm tòa án nhân dân tỉnh Hà Nam.

Tên tôi: Nguyễn Đức Anh, sinh năm 1977
Hiện đang cư trú: Thôn Tam, xã Liêm Cần, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam.
 Tôi là nhân chứng trong vụ án (gây rối trật tự công công ) tại UBND xã Liêm Cần với ông Nguyễn Văn Thiện.
 Tôi Nguyễn Đức Anh là người biết nghe thấy, nhìn thấy vụ việc xảy ra ngày 06/8/2014 tại UBND xã Liêm Cần về vụ việc ông Nguyễn Văn Thiện. Trong quá trình điều tra  để xử lý đúng người đúng pháp luật và một lời trung thực khách quan để giải quyết vụ án tôi đã kkhai với cơ quan điều tra và viết tường trình đảm bảo lời khai là sự thật và chịu trách nhiệm về lời khai và tường trình của mình.
 Ngày 29/7/2015 tôi được tòa án nhân dân huyện Thanh Liêm  triệu tập đến tòa với tư cách là nhân chứng. Song có hai nhân chứng Tôi và ông Vũ Văn Đông đến, còn hoàn toàn các nhân chứng là công an xã cán bộ xã đều không đến (Mặc dù tòa xử lần 2 và giấy triệu tập trước 7 ngày ). Song lời khai của tòa đọc về lời khai của tôi hoàn toàn khác với tôi khai trước cơ quan điều tra.
  Do vậy tôi hoàn toàn phải bác lời khai mà tòa án nhân dân huyện Thanh Liêm công bố Trước phiên tòa xét xử Nguyễn Văn Thiện ngày 29/7/2015. Bảo lưu lời khai và tường trình đã nộp cho cơ quan công an để xét xử phúc thẩm.
 Kính mong quý tòa xem xét
Thôn Tam ngày 01/08/2015
Người viết đơn
Nguyễn Đức Anh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét